Thứ Năm, 3 tháng 8, 2023

Tân Sơn Nhứt ký.

* Thời 4.0 

Mình không giàu có nên đi máy bay không phải Bi si nịt lát, nói trước thế.

Bên nhà ông anh nhận mua vé của Qatar airway, bọn khốn tự động cắt tiêu chuẩn hành lý từ 2 vali ký gởi xuống còn nhõn một, chuyện không có gì đáng nói, khi check in từ Mỹ, mình phải trả 100 USD cho va ly dư ra, bỏn cầm thẻ mình cà cái rẹt rồi in vào đằng sau một tờ vé đưa mình và nói: "Rì síp của bạn đây." chừng 25 giây là xong thủ tục.

Bọn mình nhanh chóng di chuyển qua hải quan ra cổng chờ máy bay về VN, chuyện không có gì nữa.

Sau một tháng ăn chơi, nhảy nhót các thứ tại Việt Nam bốn người mình lại lục tục hành lý check in tại Tân Sơn Nhứt, cũng chuyện cũ phải đóng 100 USD cho chiếc va ly dư ra, nhưng lần này anh chàng làm quầy nói: "chú phải đi qua góc đằng kia đóng tiền mặt rồi quay trở lại quầy", mình chưng hửng hỏi lại sao không trả tại chỗ được thì anh chàng đẹp trai (phải khen cho giàn dịch vụ mặt đất TSN toàn gái xinh và các anh trai đẹp lại trẻ nữa) giải thích với mình là phải có bộ phận thanh toán riêng.

Mình không phiền, lại được qua quầy khác ngắm các cô xinh đẹp thì có đi cả ngày mình cũng không phiền! Qua quầy thanh toán ngay góc trái mình đưa tờ giấy thanh toán cho cô bé xinh xinh, may quá cô nói chỉ nhận tiền Việt (mình còn dư hơn 20 triệu không xài hết, đang không biết đổi Đô ở đâu!)

Cô bé nhận tiền rồi ghi vào hóa đơn, mình thắc mắc hỏi: "các cô có biết về cải cách 4.0 hay viết trên báo chí không? Sao giờ vẫn viết hóa đơn bằng tay -tại phi trường quốc tế- thế?" cô bé có miệng cười duyên hết sức, trả lời "cháu biết, hí hí"

Tóm lại, điều thích nhất ở sân bay TSN là toàn gái xinh trai đẹp và không biết bao giờ đến 4.0. Hí hí

TB: À, quý anh chị Hải quan cửa khẩu không được trẻ và dĩ nhiên không xinh gái và đẹp trai bằng mấy bé kia, có lẽ thời gian cần dài khi học đủ nghiệp vụ nên các anh chị Hải quan già mất rồi!

Thêm nữa, ngay góc hành lang đến chỗ Hải quan, có một chỗ đổi tiền Việt ra Đôla, cô bé ngồi quầy xinh gái dễ thương, mình đổi hết số tiền Việt còn lại, còn chọc cho cô bé cười một chặp, hí hí

1 nhận xét:

  1. Tôi vừa từ phi trường Melbourne về Hanoi.
    Lúc ở Mel, khi xuất cảnh chỉ cần ịn hộ chiếu vào cái khay, nó kéo rẹt cái, rồi bước tới nhìn vào cái bảng đen vài giây, là xong. Chuyện không nói nữa.

    Về tới HAN, ngoài mấy cái quầy nhập cảnh có người ngồi bên trong, thì cũng có một dãy máy nhập cảnh tự động y xì bên MEL. Khi tôi tiến tới định thao tác như khi trước, thì có một người mặc đồ civil tiến lại, nói : "Anh phải ra quầy đằng kia để Đăng ký !"
    Oắt dờ phắc ?!?! Tôi quay lưng lại quả nhiên thấy có quầy với bảng điện tử rõ to: AUTOGATE MANUAL REGISTRATION, hoặc 1 thứ gì đó tương tự.

    Đấy, 4.0 đấy.

    Trả lờiXóa