Chuyện xưa kể lại,
Các bạn có từng thấy người mẫu mặc bikini bằng lông thú chưa!
Tại Triển lãm ô tô lần thứ 17 tại Trung tâm triển lãm New York ngày 7 tháng 4 năm 1973. Công ty Satra -công ty chuyên buôn bán xe của Liên xô tại Anh- đang triển lãm xe loại 4 chỗ ngồi hiệu Lada được sản xuất tại Liên Xô, tuy nhiên người đặt mua sẽ phải đợi đến năm 1975 mới có thể có xe.
Các giới chức của Satra giải thích rằng thời gian đến năm 1975 là cần thiết để xây dựng hệ thống các đại lý và kho hàng.
Agop Chalekian, chủ tịch của Satra Trading Corporation -một chi nhánh của Satra- cho biết rằng người Nga cũng đang chờ đợi để được cấp đặc quyền về luật thương mại Mỹ trước năm 1975.
Một tuyên bố khác của Satra: "Điều quan trọng hơn là người Nga sẽ phải giảm tỷ lệ nén động cơ của Lada để nó hoạt động trên xăng không chì -unleaded gasoline- octan thấp hơn để đáp ứng tiêu chuẩn kiểm soát khí thải và ô nhiễm tại Mỹ năm 1975".
Ông Chelekian cho biết, nếu Liên xô không được cấp đặc quyền về luật thương mại Mỹ thì xe Lada sẽ bị đánh thuế 35%, so với mức thuế 11 hoặc 12% đối với các xe ô tô xuất xứ từ các quốc gia được cấp đặc quyền.
Agop Chalekian, chủ tịch của Satra Trading Corporation -một chi nhánh của Satra- cho biết rằng người Nga cũng đang chờ đợi để được cấp đặc quyền về luật thương mại Mỹ trước năm 1975.
Một tuyên bố khác của Satra: "Điều quan trọng hơn là người Nga sẽ phải giảm tỷ lệ nén động cơ của Lada để nó hoạt động trên xăng không chì -unleaded gasoline- octan thấp hơn để đáp ứng tiêu chuẩn kiểm soát khí thải và ô nhiễm tại Mỹ năm 1975".
Ông Chelekian cho biết, nếu Liên xô không được cấp đặc quyền về luật thương mại Mỹ thì xe Lada sẽ bị đánh thuế 35%, so với mức thuế 11 hoặc 12% đối với các xe ô tô xuất xứ từ các quốc gia được cấp đặc quyền.
Yuri Chumakov, phó chủ tịch Avtoexport, cơ quan tiếp thị xe hơi của Nga cho biết rằng 500.000 chiếc Lada sẽ được sản xuất trong năm 1973 tại một nhà máy ở Togliatti trên sông Volga, ông cũng cho biết chiếc xe hiện đang được xuất khẩu đến 17 quốc gia.
Thiết kế của Lada được lấy cảm hứng từ Fiat 124, xe có chỗ cho năm người và được trang bị động cơ 1.2 lít có công suất 60 mã lực, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 29-30 miles/gallon.
Ông Chelekian từ chối cho biết giá của mẫu xe sẽ được bán tại Hoa Kỳ, mặc dù ông nói rằng nó sẽ có giá cạnh tranh, ông không đưa ra bất kỳ dự đoán doanh số nào chỉ nói: “Chúng tôi muốn khám phá thị trường Mỹ trước".
Trả lời một câu hỏi về người Liên xô sở hữu xe, ông Chumakov ước tính rằng trung bình một người Nga mất khoảng một năm để có thể nhận được chiếc xe ở Liên Xô.
Rất tiếc là xe Liên xô đã không xâm nhập được vào thị trường Mỹ, chỉ các cô gái là thành công. Hí hí
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét